สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขออภัย ที่สัปดาห์นี้พี่มาช้าไป 1 วัน เนื่องจากทีแรกคิดว่าจะรอให้เตะครบทุกคู่ก่อนแล้วค่อยเขียน แต่พอถึงวันอังคารและพุธ ก็ยุ่งจนไม่มีเวลาเขียนเลย คิดว่าสัปดาห์หน้าจะต้องปรับเวลาเขียนใหม่ แต่สัปดาห์นี้พี่จะมาชวนคุยในเรื่องการลุ้น Top4 กันก่อนดีกว่านะครับ

เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เชลซีเตะเป็นคู่แรกในคืนวันเสาร์ และมีโอกาสที่จะแซง เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปชั่วคราว แต่ทัพสิงห์บลูส์ทำได้แค่เพียงบุกไปเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้หลายทีมที่ตามมาหวังว่าจะทำแต้มไล่จี้ หรือแซงเชลซีได้ แต่ก็ต้องบอกว่า ทีมที่ตามมาอย่าง เวสต์แฮม, เอฟเวอร์ตัน และสเปอร์ พลาดท่าพ่ายแพ้พร้อมกันไปทุกทีม ทำให้เชลซียังคงยึดพื้นที่ Top4 ได้อย่างเหนียวแน่น

ส่วนทีมอันดับที่ 2 และ 3 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถเก็บ 3 คะแนนเต็ม และขยับห่างเชลซีออกไปอีก และลิเวอร์พูลเองก็เก็บ 3 คะแนน แซงเอฟเวอร์ตัน และไล่ตามเชลซีมาเช่นกัน แต่ก็ยังมีช่องว่างอีก 5 คะแนน เมื่อแข่ง 29 นัดเท่ากับเชลซี ส่วนเวสต์แฮมนั้นตามหลังเชลซีอยู่ 3 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

วันนี้พี่เบียร์ก็เลยจะมาชวน ‘ส่อง’ โปรแกรมของทีมอื่นๆ จาก ‘มุม’ มองของแฟน ‘สิงห์’ บลูส์ โดยตัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งไปได้เลย เพราะเสียเวลาที่จะไปแช่งพี่เค้าแล้ว และพี่จะลองทำนายทายตารางคะแนน หลังจบการแข่งขันเดือนเมษายน ซึ่งต้องบอกว่าพี่ทายสนุกๆ และโปรแกรมของแต่ละทีมอาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีทั้งบอลถ้วย และสถานการณ์โควิดด้วย เอาเป็นว่า ดูจากโปรแกรมที่เช็คได้ตอนนี้ละกันนะครับ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 2 จะมีเกมเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม สุดท้าย กับเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่โปรแกรมพรีเมียร์ลีกในเดือนเมษายนของพวกเขานั้นต้องเจอกับ ไบร์ทตัน, สเปอร์, เบิร์นลี่ย์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด พี่เบียร์คาดว่า ผีแดงน่าจะเก็บได้ 8 คะแนน จาก 4 นัดนั้น โดยจะชนะ ไบร์ทตัน กับ เบิร์นลี่ย์ และเสมอ สเปอร์ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

โปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 หลังดวลกับ แมนฯยู ในเอฟเอคัพ จะมีโปรแกรมพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เวสต์แฮม, เวสต์บรอมวิช และ คริสตัล พาเลซ พี่เบียร์เชื่อว่า จิ้งจอกสยาม จะพ่ายแพ้ แมนฯซิตี้ กับ เวสต์แฮม แล้วเสมอกับ เวสต์บรอมวิช โดยทำได้เพียงเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ทีมเดียว จึงเก็บได้ 4 คะแนน จาก 4 นัด

โปรแกรมของ เลสเตอร์ ซิตี้

เชลซี ทีมอันดับที่ 4 ทีมรักของพี่ ต้องบอกว่า โปรแกรมพรีเมียร์ลีกไม่ค่อยหนักมาก แต่ปัญหาคือฟุตบอลถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอคัพ ซึ่งอาจจะทำให้นักเตะมีอาการล้า และต้องหมุนเวียนนักเตะบ้าง แต่ก็ยังมั่นใจว่าในลีกนั้น ทูเคิ่ล จะเน้น 3 คะแนนไว้ก่อน โดยเชลซีจะต้องเจอกับ เวสต์บรอมวิช, คริสตัล พาเลซ, ไบร์ทตัน ซึ่งน่าจะเก็บ 3 คะแนนรัวๆ ก่อนที่จะบุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงปลายเดือน ทำให้เชลซีจะเก็บได้ 10 คะแนน จาก 4 นัด

โปรแกรมของ เชลซี

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 จะต้องเจอกับเจ้าปืนใหญ่ อาเซน่อล ในพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะมีโปรแกรมในเดือนเมษายนอีก 4 นัด ซึ่งพี่เบียร์คาดว่าน่าจะ เสมอ 2 แพ้ 1 จากการดวลกับทีมใหญ่อย่าง อาเซน่อล, เลสเตอร์ และ เชลซี แล้วค่อยไปเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก วูลฟ์แฮมป์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล ทำให้น่าจะมีเพียง 8 คะแนน จาก 5 นัด

โปรแกรมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 6 จะต้องพบกับเจ้าปืนใหญ่ อาเซน่อล เป็นเกมแรก ซึ่งทั้งคู่กำลังมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ น่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน และฝันร้ายในความพ่ายแพ้อย่างต่อเนื่องที่ แอนด์ฟิลด์ น่าจะจบลงเสียทีในเดือนนี้ เพียงแค่ว่าหงส์แดงจะเก็บชัยชนะได้หรือไม่ พี่จึงคาดว่า เกมเหย้าสองนัดกับ แอสตันวิลล่า และ นิวคาสเซิ่ล น่าจะเก็บได้ 4 คะแนน และบุกเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ ทำให้เก็บคะแนนรวมได้ 8 คะแนน ในเดือนเมษายน

โปรแกรมของ ลิเวอร์พูล

เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 7 จะต้องพบกับ คริสตัล พาเลซ, ไบร์ทตัน, สเปอร์ และ อาเซน่อล ซึ่ง 2 เกมแรกอาจจะเก็บได้ 6 คะแนนเต็ม แต่เกมพบกับ ท๊อตแน่ม ออตสเปอร์ ไม่น่ารอด ก่อนที่จะบุกไปเจ๊ากับเจ้าปืนใหญ่ อาเซน่อล ในช่วงปลายเดือน ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เก็บได้ 7 คะแนนจาก 4 นัด

โปรแกรมของ เอฟเวอร์ตัน

ท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับที่ 8 ของเฮียมู ที่น่าจะได้ติดเครื่องอีกครั้งหลังขุมกำลังกลับมาพร้อมหน้า โดยมี 1 เกม ในเดือนมีนาคม และอีก 3 เกมในเดือนเมษายน ก่อนที่จะเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลลีกคัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงปลายเดือน เพราะฉะนั้น 2 เกมแรกน่าจะเก็บแต้มรัวๆ 6 คะแนน ก่อนจะไปสะดุดกับ แมนฯยู และ เอฟเวอร์ตัน ทำให้คาดว่าน่าจะได้ 10 คะแนนจาก 4 นัด

โปรแกรมของ ท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์

สรุปตารางจากคะแนนที่พี่เบียร์คาดเดาหลังจบการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเดือนเมษายน พี่เบียร์คิดว่าอันดับของแต่ละทีมจะเป็นแบบนี้

อันดับที่ทีมแข่งคะแนน
2Manchester United3365
3Chelsea3361
4Leicester City3360
5West Ham United3356
6Tottenham Hotspur3255
7Liverpool3354
8Everton3253
ตารางคะแนนที่คาดหลังจบเดือนเมษายน

สุดท้ายนี้ก็ต้องบอกว่า ตารางนี้เป็นเพียงการคาดเดาสนุกๆ ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพียงแค่พี่อยากจะนำเสนอว่า โอกาสของเชลซี ถ้ามองจากฟอร์มการเล่น ณ ปัจจุบันแล้ว ดูดีกว่าทีมอื่นๆ และทีมอื่นยังมีเกมที่ต้องเจอกันเองอีกหลายคู่ ในกลุ่มที่มีลุ้น Top4 เพราะฉะนั้น ถ้าหากว่าน้องๆ หรือเพื่อนๆ มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไร สามารถคอมเม้นท์พูดคุยกันได้ตามสบาย แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ

BEER CFC

#KTBFFH #CFCThai

 656 total views,  1 views today

Facebook Comments

By BEERCFC

กินเที่ยวเชียร์ by BEER CFC แฟนบอลสายกิจกรรมที่ชอบพบปะ สังสรรค์ และร่วมสนุกกับทุกคน