บทความที่โคตรเป็นกลาง ไม่ใช่เป็นกลางแบบสื่อผู้ดีนะ แต่เขียนด้วยอารมณ์เหมือนอยู่กลางสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์อ่ะ 555+

ได้เวลาเอาคืน ทั้งต้น ทั้งดอก หลังจากช่วงท้ายฤดูกาล แฟนบอลเชลซีถูกกดดันทั้งจากแฟนเลสเตอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนอื่นต้องบอกว่า คนที่รู้จักกันมานานก็คงรู้ดีว่าพี่ไม่ใช่คนเรียบร้อยอะไร เวลาพี่ดีก็ดีใจหาย แทบจะถวายชีวิตให้เชลซี แต่เวลาพี่เกรียนก็เกรียนเต็มที่ ไม่สนหีแตดใครทั้งนั้น เพราะการเชียร์เชลซีอยู่ในสายเลือดของพี่ไปแล้ว พี่ไม่เคยแสดงความยินดีกับทีมอื่นเมื่อเห็นเค้าได้แชมป์ เพราะมันไม่ได้รู้สึกยินดีจากใจจริงๆและมันเสแสร้งไม่ได้ ส่วนถ้าแฟนทีมไหนจะมาแสดงความยินดีกับเราก็แล้วแต่เลย พี่เฉยๆ แต่ที่สำคัญคือแฟนเชลซีด้วยกันมากกว่า

หลังจากที่ค่อยๆแก่ขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งก็เหนื่อยก็เบื่อที่จะไฝ้วกับแฟนทีมอื่น ไม่ได้เป็นคนเรียบร้อยขึ้น แต่ขี้เกียจซะมากกว่า โดยเฉพาะสิ่งที่พี่หลีกเลี่ยงมากๆในยุคนี้ก็คือการทะเลาะกันเอง จะเห็นว่าฤดูกาลนี้พี่เงียบ ไม่ออกตัวก่อนเลย ไม่ใช่ว่ากลัวหรือเกรงใจทีมอื่น แต่กลัวแฟนบอลทีมเดียวกันเองที่อาจจะไม่สบายใจ อย่างเช่นฤดูกาล 2016-17 เชลซีได้แชมป์พรีเมียร์ลีกโดยการคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ปีนั้นถ้าใครจำได้ พี่ทำเสื้อฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกใส่ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ มันเพิ่งครึ่งฤดูกาล และคะแนนก็ยังไม่ได้ขาดอะไร แต่แค่อยากทำ อยากเกรียน อยากแสดงความมั่นใจ

กลายเป็นว่าแฟนเชลซีหลายคนไม่สบายใจ บอกว่าออกตัวแรงบ้าง บอกว่าถ้าพลาดแชมป์ขึ้นมาจะหน้าแหกบ้าง บอกตรงๆตอนนั้นพี่ก็เซ็งว่าจะกลัวอะไรนักหนาวะ และก็ไม่ได้แคร์ว่าใครจะคิดต่าง และออกตัวแรงมันคือความสะใจ ถ้ามันจะพลาดมันจะแพ้ก็ไม่เห็นจะมีใครตาย แต่พอพี่แก่ลงก็เริ่มเข้าใจได้ คือเข้าใจหัวอกแฟนบอลคนอื่นนะ ว่าถ้ามีอะไรทำให้แฟนทีมเดียวกันไม่สบายใจ พี่เลี่ยงๆก็ได้นะ แต่ในฤดูกาลนี้ที่เงียบมานาน เมื่อจบฤดูกาลก็ขอซะหน่อย ขอขยี้แฟนทีมอื่นตามสไตล์พี่เอง ก็แล้วแต่ละกันว่าใครจะชอบแบบนี้ไหม เพราะพี่ถือคติเหมือนที่น้าสอนว่า “เกลียด ในแบบที่พี่เป็น ดีกว่า ชอบ ในแบบที่พี่ไม่ได้เป็น”

เริ่มจากเลสเตอร์ก่อนเลย เลสเตอร์ครองท็อปโฟร์มาอย่างยาวนานจนถึงนัดสุดท้ายต้องพลาดไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก่อนหน้านั้นคือ เลสเตอร์ได้แชมป์เอฟเอคัพ โดยการเอาชนะเชลซี 1-0 จริงๆเกมนั้นคือเราเล่นไม่ดี โชคไม่ดี จบสกอร์ไม่ได้ และพลาดครั้งเดียวก็เสียหายถึงขั้นเสียประตูให้เลสเตอร์ จนพลาดแชมป์ในที่สุด หลายคนก็แสดงความยินดีกับเลสเตอร์ บอกว่าเป็นทีมคนไทย ส่วนตัวพี่ไม่ขอตัดสินว่าใครต้องคิดแบบไหนถึงจะถูก ใครอยากยินดีก็ไม่ว่า ใครเฉยๆก็ได้หมด แต่ส่วนตัวพี่ไม่อินกับคำนี้ ที่ว่าเป็นทีมครไทย เพราะยังไงเลสเตอร์ก็เป็นทีมของอังกฤษ ถึงแม้จะมีเจ้าของเป็นคนไทย และพี่ก็ชื่นชมครอบครัวท่านเจ้าของทีมนั้นในความตั้งใจ ไม่ได้มีปัญหาหรือแอนตี้อะไรกับเค้าเลย แต่ก็แค่เฉยๆและไม่อินจริงๆ ที่สำคัญพี่ยังมองเลสเตอร์เป็นทีมคนละชั้น ไม่เคยคิดว่าเป็นคู่แข่งเลย แค่วันนั้นเราพลาดเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล

แต่จากกรณีนักเตะเลสเตอร์ฉลองแชมป์แล้วโยนธงเชลซีทิ้ง มันดูถูกกันเกินไป ถ้าเป็นแค่แฟนบอลจะไม่ว่าเลยเพราะเป็นเรื่องธรรมดา (พี่ก็เป็น) แต่นี่มันเป็นนักเตะระดับอาชีพ สโมสรไม่ลงโทษนักเตะแถมยังออกมาขอโทษแทน เพราะฉะนั้น สำหรับพี่แล้ว ทีมนี้จึงกลายเป็นศัตรูอย่างเต็มตัว ถ้าเจอกันเมื่อไหร่ก็พร้อมขยี้ให้มันเละกันไปข้างนึง และที่สำคัญคือการจบท็อปโฟร์ของเชลซี นัดสุดท้ายในพรีเมียร์ลีก เชลซีแพ้ เลสเตอร์ก็แพ้ ไม่ได้แข่งขันกันโดยตรง เพราะฉะนั้นพี่ก็มองว่าต่างฝ่ายต่างทำคะแนนในนัดสุดท้ายเท่ากัน แต่เกมที่ตัดสินจริงๆ ว่าทีมไหนได้อันดับที่ 4 ก็คือเกมนัดรองสุดท้าย ที่เชลซีเปิดบ้านสแตมฟอร์ดบริดจ์ เอาชนะเลสเตอร์ไปได้ 2-1 นั่นเอง ไม่ใช่เราได้ที่ 4 เพราะสเปอร์ ที่เอาชนะเลสเตอร์ในนัดสุดท้าย ส่วนตัวพี่ไม่เสียใจที่เราแพ้วิลล่า และไม่คิดจะขอบคุณสเปอร์ที่เอาชนะเลสเตอร์ได้เลย เพราะคิดไว้อยู่แล้วว่าเลสเตอร์น่าจะโดนแน่ๆ และสเปอร์เองก็อยากทำอันดับแซงอาเซน่อลเพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรปเช่นกัน แต่ย้ำอีกครั้งเหมือนเดิมว่า ถ้าใครจะขอบคุณสเปอร์ก็ได้ พี่ไม่คิดไม่ผิดเลย แล้วแต่ใจของใครของมัน แค่พี่คิดอีกอย่างเท่านั้นเอง หวังว่าจะให้อิสระทางความคิดกันสำหรับจุดนี้ แต่สรุปสุดท้ายไม่ว่าจะอย่างไรก็แล้วแต่ เลสเตอร์อดไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยไม่สนว่าเชลซีจะคว้าแชมป์ยุโรปได้หรือไม่ และพี่ก็โคตรสบายใจไปหลายวัน 555+

ส่วนอีกทีมที่แฟนบอลปากดีเอามากๆ มีการกระทบกระทั่งด้วยคีย์บอร์ดกับแฟนบอลเชลซีหลายครั้งในช่วงท้ายฤดูกาล เพราะทีมนั้นบอกว่าจะคว้า 4 แชมป์ นั่นก็คือแฟนเรือใบสีฟ้านั่นเอง ซึ่งถึงแม้ว่าจะปลอบใจตัวเองว่าได้ 2 แชมป์ คือ พรีเมียร์ลีก และคาราบาวคัพ แต่เอาจริงๆก็แค่เก่งแต่ในประเทศ ถ้าแลกทั้ง 2 (หรือ 3 ถ้วยในประเทศได้) ได้ ซิตี้เองก็อยากจะได้ถ้วยยุโรปมากกว่า แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการจะเป็นแชมป์ถ้วยนี้ ซึ่งได้รับการการันตีว่าสุดยอดที่สุดแล้ว การถูกเชลซีดับฝัน ต้องบอกว่าหงอยไปทั้งเมือง ทั้งๆที่สื่อตีข่าวว่าทีมนั้นใจดี ออกเงินให้ไปเชียร์ฟรีถึงโปรตุเกส แต่สำหรับพี่แล้วมันเหมือนจ้างคนไปเชียร์มากกว่า เทียบกับแฟนเชลซีไม่ได้เลยเพราะว่า “กูมาเอง”

 991 total views,  1 views today

Facebook Comments

By BEERCFC

กินเที่ยวเชียร์ by BEER CFC แฟนบอลสายกิจกรรมที่ชอบพบปะ สังสรรค์ และร่วมสนุกกับทุกคน